Ý tưởng làm mới đôi giày cũ của bạn

Mọi người thường cảm thấy nhàm chán với vẻ ngoài của đôi giày hoặc muốn làm cho một số đôi giày yêu thích của bạn trông như mới sau khi mang chúng một thời gian. Do đó, chúng tôi mang đến cho bạn những ý tưởng để làm mới những đôi giày cũ . Chúng rất dễ dàng và bạn không cần nhiều tiền.

Chăm sóc giày cơ bản

Nếu bạn muốn đôi giày của mình trông như mới lâu hơn và kéo dài tuổi thọ của đôi giày , hãy làm theo những lời khuyên sau:

Sử dụng giày đúng chức năng

Bởi điều này, chúng tôi muốn nói rằng mỗi loại giày có một chức năng hoặc được thiết kế để thực hiện các hoạt động cụ thể.

Giày chạy bộ chỉ nên được sử dụng cho loại bài tập này. Điều tương tự cũng xảy ra với giày dép chuyên nghiệp. Nếu bạn sử dụng chúng cho các hoạt động khác, chúng không những nhanh bị mòn hơn mà còn gây cảm giác khó chịu cho đôi chân của bạn.

Không giặt giày trong máy giặt

Một lỗi rất phổ biến là giặt giày trong máy giặt. Các chuyển động mạnh của máy giặt làm cho giày nhanh chóng biến dạng và hao mòn.

Tốt nhất bạn nên giặt giày bằng tay và sử dụng các kỹ thuật thích hợp cho từng chất liệu.

Luân phiên sử dụng giày

Chúng tôi khuyên bạn không nên đi cùng một đôi giày trong nhiều ngày liên tiếp. Điều này làm cho chúng nhanh chóng bị mòn, trở nên sai lệch và tăng khả năng phát sinh mùi hôi.

Hãy để chúng nghỉ ngơi ít nhất 24 giờ giữa các lần sử dụng. Bằng cách này, hơi ẩm được loại bỏ và vật liệu được làm từ chúng trở lại trạng thái ban đầu.

Bảo quản giày đúng cách

Cất giày của bạn không có nghĩa là đặt chúng chồng lên nhau thành một cái tháp bên trong tủ quần áo của bạn. Hãy sắp xếp chúng ngay ngắn cạnh nhau.

Bạn cũng có thể lưu trữ giày trong các hộp mà chúng đã được đóng gói ban đầu.

Tránh để giày bên trong ba lô hoặc những nơi ẩm ướt.  

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên chống thấm cho giày để tránh bị hư hại do nước.

 

đổi mới giày

Ý tưởng làm mới đôi giày cũ của bạn

Chắc hẳn trong tủ đồ của bạn đã có một vài đôi giày mà bạn đã sử dụng nhiều hoặc bạn yêu thích và muốn làm cho chúng trông như mới hoặc tạo cho chúng một nét khác biệt. Tiếp theo, chúng tôi cung cấp cho bạn các ý tưởng để làm mới chúng:

Thay đổi màu sắc của dây buộc

Một trong những cách đơn giản nhất để làm cho một đôi giày trông khác biệt là thay đổi màu sắc của dây buộc của chúng.

Giặt giày thật kỹ và sau đó xỏ dây mới khác màu với màu giày. Bạn thậm chí có thể tạo các kết hợp ban đầu. Ví dụ, một trong hai đôi giày có thể có dây buộc bằng một màu và dây còn lại có màu khác.

Điều này sẽ không chỉ làm cho đôi giày của bạn trông khác biệt mà còn thú vị.

Sơn đầu

Đôi giày trông tuyệt vời nếu chúng có mũi giày khác màu. Điều này đặc biệt áp dụng cho giày mũi tròn như giày ba lê hoặc giày cao gót.

Việc sơn mũi giày sẽ không chỉ khiến nó giống một mẫu giày khác. Nhưng nó giúp che đi những khuyết điểm mà nó có thể có.

Để thực hiện, bạn chỉ cần lấy một bình xịt sơn và băng dính. Với cái cuối cùng này, bạn phân định phần của chóp mà bạn sẽ vẽ.

Sau khi sơn đều, nếu muốn, bạn có thể thêm ánh kim tuyến để tạo cho nó một nét tinh xảo hơn nhiều . Trong trường hợp này, đừng quên bôi keo, keo trám hoặc dầu bóng lên trên để chúng bám trên bề mặt giày lâu hơn.

Sơn giày vải của bạn

Nếu bạn muốn có một sự thay đổi triệt để hơn cho đôi giày vải của mình, bạn có thể nhuộm chúng.

Để đạt được điều này, hãy trộn một vài giọt chất tẩy rửa với nước trong một thùng lớn, chú ý không quá xà phòng. Làm ẩm bàn chải với hỗn hợp và nhẹ nhàng chà xát trên bề mặt giày.

Loại bỏ nước thừa bằng khăn hoặc vải và để khô. Sau đó dùng cọ hoặc bông phủ sơn lên. Bạn phải cẩn thận để không làm ố cao su của đế.

Nếu bạn định tạo thiết kế hoặc sử dụng các màu sắc khác nhau trong mỗi phần của giày, chúng tôi khuyên bạn nên tạo bản nháp thô trên giấy. Bằng cách này, bạn sẽ có ý tưởng về kết quả sẽ như thế nào.

Trong một số trường hợp, bạn sẽ cần phải chườm một chút nhiệt vào giày để lớp sơn được đóng kín. Nhưng điều này phụ thuộc vào nhà sản xuất.

Bạn có thể sử dụng sơn acrylic, sơn xịt và thậm chí là bút dạ để vẽ giày vải của mình.

Thêm tua hoặc tua rua

Bạn có thể tạo cho đôi sandal hoặc giày thêm phong cách bằng cách thêm một chiếc tua rua hoặc một chi tiết tua rua nhỏ .

Bạn có thể tìm thấy những yếu tố này đã sẵn sàng ở một số cửa hàng và tất cả những gì bạn phải làm là chọn thứ phù hợp nhất với đôi giày của bạn và sau đó dán nó vào nơi bạn thích.

Bạn cũng có thể thêm lông vào dép hoặc gót của mình . Điều này sẽ biến đổi hoàn toàn chúng.

Trang trí chúng bằng đinh tán

Đinh tán nổi trông tuyệt vời trên hầu hết mọi loại giày. Bạn có thể đặt chúng trên ngón chân, gót chân, ở một trong hai bên hoặc thậm chí để trang trí cho gót giày.

Những thứ này cũng giúp che đi và che đi những khuyết điểm mà giày mắc phải do hao mòn.

Ý tưởng này là lý tưởng nếu bạn muốn có một đôi giày với phong cách rocker hoặc punk hơn.

Thêm ngọc trai và đá

Nếu bạn có một số đôi giày dự tiệc muốn làm mới, một ý tưởng tuyệt vời là trang trí chúng bằng ngọc trai và kim cương.

Bạn có thể đặt các chi tiết trên vòng đeo mắt cá chân, gót chân hoặc trên phần trên của giày. Bạn sẽ thấy rằng chúng sẽ thu hút mọi ánh nhìn.

Bạn thậm chí có thể thêm một số ngọc trai vào dép bệt, giày lười, giày ba lê và thậm chí là giày cao cổ của bạn.

Biến những đôi giày cũ của bạn thành những đôi hoàn toàn khác một cách tiết kiệm và đơn giản. Hãy để trí tưởng tượng của bạn tự do và tạo ra những thiết kế phù hợp với phong cách của bạn.

Hãy áp dụng những ý tưởng này để làm mới đôi giày cũ của bạn và biến chúng thành một đôi giày khác để bạn có thể mang chúng lâu hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm những đôi giày thời trang phù hợp với túi tiền và nhu cầu của mình, chúng tôi mời bạn xem qua danh mục của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *